Your time

Diễn đàn GDTH Hà Tĩnh

toantuoitho222222

Toán tuổi thơ

toantuoitho222222

Vườn ươm Toán học

toantuoitho222222

Toán học và tuổi trẻ

Diễn đàn Toán học

Toán học và cuộc sống

Thế giới trong ta

Dạy và học ngày nay

Giáo dục và thời đại

Danh ngôn tình yêu


01 nụ =10 liều

Nghe nhạc - làm toán

Thành viên Câu lạc bộ

NGƯỜI THẦY TRUNG BÌNH CHỈ BIẾT NÓI, NGƯỜI THẦY GIỎI CHỈ BIẾT GIẢI THÍCH, NGƯỜI THẦY XUẤT CHÚNG BIẾT MINH HỌA, NGƯỜI THẦY VĨ ĐẠI BIẾT CÁCH TRUYỀN CẢM HỨNG" (Wiliam A. Warrd)

THƯ GỬI BẠN ĐỌC



Quý thầy cô và các bạn thân mến!
Câu lạc bộ Toán tiểu học Lộc Hà www.toantieuhoclh.violet.vn được thành lập nhằm tạo nên một sân chơi trí tuệ, trực tuyến, bổ ích dành cho những ai yêu mếm môn Toán và cũng là diễn đàn để trao đổi, chia sẻ chuyên môn, nghiệp vụ.
Từ khi thành lập đến nay, hàng ngày đã có trên dưới 1000 lượt truy cập của bạn đọc trên mọi miền tổ quốc; có nhiều thầy cô đã thường xuyên mệt mài, say sưa tham gia, đóng góp xây dựng nội dung cho Câu lạc bộ với tinh thần vô tư, trong sáng, cầu thị - đây thực sự là những tấm gương mẫu mực về tự học, tự bồi dưỡng để mọi người noi theo.
Đặc biệt, thời gian gần đây đã có nhiều em học sinh tham gia, đề xuất nhiều bài toán hay, lời giải tốt. Chủ nhiệm Câu lạc bộ mong muốn các em độc lập suy nghĩ, tìm ra thật nhiều cách giải sáng tạo hơn, hay hơn. Các em không nên chạy đua theo số lượng mà hãy quan tâm nhiều hơn đến chất lượng các bài giải. Sau mỗi bài giải các em đã học tập, đúc rút được những kinh nghiệm gì? Khi gặp các dạng bài tương tự các em có thể vận dụng giải được không? Có thể phát triển thêm một bài toán mới được không? Và đây là diễn đàn để trao đổi, chia sẻ, học tập nên các em cần lựa chọn ngôn ngữ viết sao cho cho phù hợp.
Trong thời gian tới đề nghị các bạn tiếp tục quan tâm bằng tất cả tấm lòng nhiệt thành của mình để xây dựng Câu lạc bộ ngày càng phát triển. Đặc biệt, cần quan tâm tất cả các chuyên mục để làm cho Câu lạc bộ thực sự có tác dụng góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng ở các nhà trường.
Ban quản trị trân trọng kính chúc quý thầy cô giáo, các em học sinh và toàn thể các bạn luôn giàu sức sáng tạo mới và có nhiều niền vui, hạnh phúc khi đến với ngôi nhà chung thân thiện này.
Trân trọng!
Gốc > Mỗi tuần một bài toán > Lớp 4 và 5 > Số học >

Bài 347:

Tìm số thứ hai biết 5/8 số thứ hai bằng 3/4 số thứ nhất và số thứ hai hơn số thứ nhất 36 đơn vị.


Nhắn tin cho tác giả
Nguyễn Thị Vân Anh @ 22:39 20/11/2017
Số lượt xem: 185
Avatar

Ta có: 3/4 = 6/ 8

Theo đề bài toán, 5/8 số thứ hai bằng ¾ số thứ nhất hay 5/8 số thứ hai bằng 6/8 số thứ nhất.

Vậy nếu số thứ nhất là 5 phần bằng nhau thì số thứ 2 sẽ là 6 phần như thế.

Ta có sơ đồ

Dựa vào sơ đồ ta có

Số thứu hai là:

( 36 : 1 ) x 6 = 216

 

Đáp số : 216

No_avatar

Lấy:3/4=6/8    bước này là quy đồng

Theođề bài toán, 5/8 số thứ hai bằng 3/4 số thứ nhất hay 5/8 số thứ hai bằng 6/8 số thứ nhất.

Vậy thì STN 5 phần bằng nhau;thì STH 6 phần bằng nhau.

Ta có sơ đồ:STN:!-----!-----!-----!-----!-----!

                    STH:!-----!-----!-----!-----!-----!-----!                36

Làm:{36:1}x6=216

Đáp số:216

No_avatar

Ta có: 3/4=6/8. Bước này là để quy đồng 

Theo đề toán, 5,8 STH thì bằng 3/4 STN hoặc 5/8 STH bằng 6/8 STN.

Vậy: STN có 5 phần bằng nhau,STH có 6 phần bằng nhau.

Theo đó ta có sơ đồ:

STN:|----|----|----|----|----|             Hiệu là: 36

STH:|----|----|----|----|----|----|

Số thứ hai là:

   (36:1)x6=216

          Đáp số: 216

 

No_avatar

Lấy:3/4=6/8    bước này là quy đồng

Theo đề bài toán, 5/8 số thứ hai bằng 3/4 số thứ nhất hay 5/8 số thứ hai bằng 6/8 số thứ nhất.

Vậy thì STN 5 phần bằng nhau;thì STH 6 phần bằng nhau.

 Sơ đồ:số thứ 1:!-----!-----!-----!-----!-----!

             số thứ 2:!-----!-----!-----!-----!-----!-----!                36

Số thứ hai là:

{36:1}x6=216

Đáp số;216

Avatar

Cách viết: (36:1)x6 chưa ổn lắm!

No_avatar

Cách làm của cháu được không cô.

No_avatar

cháu làm thế đúng ko cô

Avatar

Các em đều tìm được kết quả đúng, lập luận cũng khá rõ ràng, nhưng cách viết trên cần chỉnh lại một chút. Ai chỉnh lại được nào?

Avatar

3/4=6/8

Theo bài , 5/8 số thứ 2 bằng 3/4 số thứ nhất hay 5/8 số thứ 2 bằng 6/8 số thứ 1

ST1 là 5 phần thì ST2 có 6 phần

Ta có sơ đồ :

Số thứ 1:l----l----l----l----l----l.36.l (hiệu)

Số thứ 2:l----l----l----l----l----l----l

                      Giải

Số thứ 2 là :

36: ( 6-5)x6= 216

 

Đáp số : 216

Avatar

Đúng rồi Bảo Phương. Nhưng chữ "Giải" cho lên trên cùng em nhé!

 
Gửi ý kiến